Home » » Chia sẻ bí quyết chăm sóc đôi chân khỏe

Chia sẻ bí quyết chăm sóc đôi chân khỏe

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020 | tháng 2 05, 2020

Những bí quyết giúp đôi chân mạnh khỏe, khí huyết lưu thông. Cách chăm sóc đôi chân không quá phức tạp và bạn có thể làm mọi nơi, mọi lúc. Bài viết hôm nay https://yteonline.com.vn/ chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết chăm sóc đôi chân, dưới đây là 10 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi cho đôi chân khỏe mạnh.

Bí quyết chăm sóc đôi chân khỏe

1.Chia sẻ 10 bí quyết chăm sóc đôi chân khỏe:

Đôi bàn chân cũng là một bộ phận quan trọng mà bạn cần để tâm chăm sóc và làm đẹp mỗi ngày.

1. Rửa Chân Trong Nước Ấm Mỗi Ngày

Hãy chắc chắn rằng nước không quá nóng bằng cách kiểm tra nhiệt độ bằng tay của bạn. Cố gắng không ngâm chân, nhưng nếu bạn làm thế, đừng ngâm chúng quá ba đến bốn phút. Ngâm khiến da bị khô. Ngoài ra, hãy lau khô chân, đặc biệt là giữa các ngón chân.

2. Kiểm tra bàn chân của bạn mỗi ngày

Tìm kiếm vết cắt, vết loét, vết phồng rộp, đỏ, vết chai hoặc vết thương có thể khác và dấu hiệu cọ xát quá mức hoặc áp lực từ giày. Kiểm tra mỗi ngày thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn bị tổn thương thần kinh hoặc lưu lượng máu kém. Nếu bạn không thể cúi xuống hoặc kéo chân lên để kiểm tra chúng, hãy sử dụng gương. Nếu bạn không thể nhìn rõ, hãy nhờ người khác kiểm tra bàn chân của bạn. Liên lạc với bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bất kỳ dấu hiệu nào được tìm thấy.

3. Cắt móng chân thường xuyên

Lý tưởng nhất, podiatrist của bạn sẽ là người làm điều này cho bạn để được an toàn nhất có thể. Nếu bạn chọn tự làm, hãy cắt móng chân khi chúng mềm khi giặt.
Định hình chúng đến ngón chân của bạn và không quá ngắn. Tập tin các cạnh với một bảng emery. Đừng cắt móng chân của bạn nếu bạn không thể nhìn thấy chúng rõ ràng.
Yêu cầu một người bạn hoặc người thân, podiatrist hoặc bác sĩ của bạn làm điều này cho bạn. Nếu bạn có móng chân dày, hãy yêu cầu bác sĩ của bạn kiểm tra nhiễm nấm.

4. Không bao giờ đi chân trần

Chúng tôi biết bạn muốn nhón chân qua hoa tulip, nhưng phần thưởng có thể không xứng đáng với rủi ro cho đôi chân khỏe mạnh của bạn. Luôn luôn mang giày hoặc dép để bảo vệ bàn chân của bạn khỏi chấn thương.
Hãy chắc chắn rằng đôi giày của bạn vừa vặn. Trong thời tiết ấm áp, đừng mang dép có dây buộc giữa các ngón chân. Trong thời tiết lạnh, mang vớ ấm và giày có kích cỡ phù hợp. Và cố gắng thay thế ít nhất hai đôi giày khác nhau cứ sau vài ngày. Đó là khôn ngoan cho tất cả những người mắc bệnh tiểu đường để đo lưu thông ở bàn chân của họ vài năm một lần. Nếu tuần hoàn bị suy yếu, không nên ở trong cái lạnh quá 20 phút mỗi lần.

4. Luôn luôn mang với để tránh phồng rộp

Tránh mang vớ hoặc vớ cao đến đầu gối quá chật dưới đầu gối của bạn để chúng gây ra những vết lõm rõ rệt trên da. Tránh sử dụng nịt. Đừng mang vớ có lỗ hoặc những thứ đã bị xỉn màu, có đường may dày hoặc quá lớn khiến chúng bị bó lại.

5. Hãy kiểm tra giày trước khi đi

Cảm nhận bên trong để đảm bảo rằng chúng không có cạnh sắc hoặc vật có thể làm tổn thương bàn chân của bạn. Kiểm tra giày của bạn hàng ngày để tìm vật lạ, lót rách, móng tay nhô ra hoặc va đập. Có họ sửa chữa nếu bạn tìm thấy bất kỳ trong số này.


6. Không hút thuốc lá

Vâng, điều này liên quan đến bàn chân của bạn. Nicotine có thể gây ra việc đóng các van cho phép máu đi vào các mạch nhỏ và nuôi dưỡng da. Kết quả? Bệnh lý thần kinh, hoặc tổn thương thần kinh.

7. Ngâm chân với bồn ngâm chân

Vâng, ngoài ra bạn cũng có thể ngâm chân với bồn ngâm chân hàng ngày để giúp lưu thông khí huyết và cải thiện tình trạng đau nhức ở chân
Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình để chăm sóc sức khỏe đôi chân. Nếu muốn sở hữu thiết bị bồn ngâm chân với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi thông tin ở bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét